การวิจัยเพื่อขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั่วประเทศไทย ระยะที่ 2..

sepaction  avatar   
sepaction
การขับเคลื่อน อปท. ระยะที่สองที่ดำเนินการต่อเนื่องจากระยะที่หนึ่งได้มีการรวมเอา อปท. ในระยะที่หนึ่งร่วมกับ อปท. ใหม่ที่ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นดังนี้....

               1) ภาคเหนือ มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 25 แห่ง เมื่อ รวมกับโครงการระยะที่หนึ่ง ทำให้มีทั้งสิ้น จำนวน 70 แห่ง (เนื่องจาก อปท. ที่ เข้าร่วมในปีที่ 1 ถอนตัว 4 แห่ง) ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา โดยมีคณาจารย์และนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และมหาวิทยาลัยพะเยาเป็นผู้รับผิดชอบ 

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

 

               2) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 20 แห่ง เมื่อรวมกับโครงการระยะที่หนึ่งทำให้มีทั้งสิ้น จำนวน 40 แห่ง ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัดบึงกาฬ ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ขอนแก่น หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด โดยมีคณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเป็นผู้รับผิดชอบ

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

 

               3) ภาคกลาง ตะวันออก มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 15 แห่ง เมื่อรวมกับโครงการระยะที่หนึ่งทำให้มีทั้งสิ้น จำนวน 21 แห่ง ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัดตราด จันทบุรี ชลบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง นครนายก และปราจีนบุรี โดยมีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีเป็นผู้รับผิดชอบ

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

 

              4) ภาคกลาง ตะวันตก มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 20 แห่ง เมื่อรวมกับโครงการระยะที่หนึ่งทำให้มีทั้งสิ้น มีทั้งสิ้น จำนวน 24 แห่ง ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัดนครปฐม จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดระนอง โดยมีนักวิจัย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเป็นผู้รับผิดชอบ

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

 

               5) ภาคกลาง ตอนบนและกลาง มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 13 แห่ง เมื่อรวมกับโครงการระยะที่หนึ่งทำให้มีทั้งสิ้นจำนวน 19 แห่ง ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดลพบุรี และจังหวัดชัยนาท โดยมีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครสวรรค์ และมหาวิทยาลัยเทพสตรีเป็นผู้รับผิดชอบ

 

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

  

               6) ภาคใต้ มี อปท. เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 20 แห่ง เมื่อรวมกับ โครงการระยะที่หนึ่งทำให้มีทั้งสิ้น จำนวน 25 แห่ง ประกอบด้วย อปท. ในจังหวัด นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ตรัง กระบี่ นราธิวาส และพัทลุง โดยมี นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เป็นผู้รับผิดชอบ

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

 

               โดยสรุปคือ ในภาคเหนือ ประกอบด้วย อปท. 70 แห่ง ภาคตะวันออก เฉียงเหนือ 40 แห่ง ภาคกลาง 64 แห่ง ภาคใต้ 25 แห่ง รวมทั้งหมด 199 แห่ง 

 

 

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น